Unknown Mother Goose :: Vocaloid

หากว่าฉันลอง บรรเลงสีสันแห่ง “ความรัก”
ในตาเธอมันจะปรากฏเป็นเช่นไร?
อยู่ในเสียงเพลง ท่วงทำนองจังหวะไร้มลทิน
คำเป็นพันเกินความจำเป็น ลบทิ้งไป

หากว่าฉันลอง ละเลงสีสันแห่งความรัก
ในใจเธอมันกลับละลายเป็นภาพลวง
ติดอยู่ข้างใน ลำพังบทเพลงฉันคนเดียว
ทำไมกัน โลกของเรานั้นยังคงไม่เข้าใจ

เบื่อมันเหลือเกิน ไอ้เจ้าเกมกฏชีวิต
มันคือบันได ที่เราต้องทนไต่ตามคนขึ้นไป
บทเพลงซ้ำเดิม ที่ดัง อยากจะปิดทิ้งเกินทน
สมองเสียทุกครั้งที่ต้องฟัง

หากใครซักคน ระบายสีสันแห่งความรัก
ทำไมเธอจึงแกล้งปิดตาจากหัวใจ
พยายามเท่าไรเธอก็คงไม่เข้าใจ
อยากขอซักครั้ง ช่วยรับฟังเพลงได้ไหม

หนึ่งบทเพลงเฝ้าบรรเลงอยู่ แต่ไร้ผู้คนรับฟัง
กอด- เก็บมันที่ภายใน จะใช้น้ำตาหลั่งขับเคลื่อนให้เต้นต่อ

เราจะทำลายกำแพงจำแลงทลายพวกกฏแห่งความคิด
มันคือภายในตัวตนตัวตนภายในที่ได้เบี้ยวบิดไป
อะไรคือความจริง ความจริงอะไร อะไรกันคือตัวเรา
“ตะโกนออกไปเลย”

โลกหนึ่งใบ…ฉันนั้นรู้ดีว่ามันน่ะเกลียดชังฉัน
อยากจะร้องเพลง ระบาย รักเรา ให้โลกได้ฟัง
ขออีกครา…แค่เพียง แค่เราจะฝากหัวใจ
กับเสียงเพลง เพื่อใคร ซักคน ไม่ได้ รึไง?

ทำยังไง เธอถึงจะเหลือบมองมา?
ทำยังไง เราถึงจะได้สบสายตา?
แม้เธอเหลียวมอง กลับสะดุดก้อนหินริมทางแค่คนอย่างเช่นฉัน

เป็นแค่เพียงก้อนหินจะสะกดยังไง
เป็นแค่เพียงดินคร้านอยากจะบอกรักไป
รู้ดีว่าไม่มีทาง แต่ฉันไม่ลังเล

โว~โว~

“ใคร? กันที่เอื้อนเอ่ย ความรัก
คือใครกัน ที่เธอมีอยู่ในหัวใจ
เปิดดูข้างใน เรากลับเจอภาพบางคน
ที่คลับคล้ายเหมือนภาพของฉันสะท้อนในตาเธอ

หากว่าฉันกลายเป็น ตัวตนแห่งความรัก
ในตาเธอมันจะปรากฏเป็นเช่นไร?”
แต่ว่าแท้จริง เป็นการโกหกที่โง่งม
หลอกตัวเราเอง ยังกล้าได้ยังไง???

 

ร่างก๊อปปี้หลอกๆ คิดเพ้อฝันตลอด
นั้นก็แค่ขยะ ไรอ่ะ? lie lie!!

ลบและทิ้งอดีต ร้างภาพฝันที่ขีด
ฉันก็แค่จะบอก บายล่ะ! bye bye!

ร่างนั้นเหมือนจะสั่น
แต่สีหน้าไม่หวาดหวั่น
ภาพเธอนั้นกลับอยู่
ไม่ยอมหายไป

เพิ่งรับรู้ว่าสิ่งที่รั้งโลกนี้จากสิ่งที่มาทำลายตัวเอง
นั้นคือภาพเธอ!

เปลี่ยววนอยู่ในวัน ที่ร่างโดนทำลายและหัวใจของเราโดนฉีก
ฉาบทาอย่างเมามาย แต่ร่างนั้นคุ้นชินและคุ้นเคยซะยิ่งกว่า

ถ้าความเจ็บปวดคือส่วนหนึ่งคือส่วนหนึ่งของชีวิต
ถ้านี่คือสิ่ง คือสิ่งที่เราได้เรียนรู้จากมัน
“จงลืมมันไป ความทรมาน ทรมานในวันวาน”
“ฉันนั้นจะไม่ยอม!!”

 

โลกหนึ่งใบ…พูดและพร่ำไปว่ามันน่ะเกลียดความรัก
แต่แท้จริง…ที่คิดที่ชังหัวใจก็มีแค่เรา

คิดอีกที…ทว่าหัวใจไม่มีทางเอ่ยพูดไป
ฝากเสียงเพลง เริ่มร้องระบาย ให้โลกทั้งใบได้ฟัง

ยังวิงวอน อยากจะรู้สิ่งที่อยู่ในใจ
ภาวนา ปรารถนาอยากจะส่องเข้าใจ
หัวใจของเรากลับสั่นร้าวระรวนระรวนกว่าใครๆ

ทำยังไง เธอถึงจะเหลือบมองมา?
ทำยังไง เราถึงจะได้สบสายตา?
ภาพเธอ ดั่งแสงที่ส่องสะท้อนภาพโลกา
โว~

 

ใครกัน ที่เริ่มเอ่ยความรัก
เราจะคอยตรงที่เดิมเพื่อรับฟัง
หากว่าถ้อยคำ มันจะเกินโลกทั้งใบ
ทะยานไปยังฝันที่ไร้เส้นขอบ

หากว่าฉันลองรำพันรำพึงเอ่ย “ความรัก”
คลอทำนองและกลั่นคำเป็นเรื่องราว
อาจเกินเข้าใจ ตัวตนแห่งรูปลักษณ์ของเรา
เอาล่ะ..ส่งเสียงร้องเพลง ส่งถึงเธอ อีกซักครั้งหนึ่ง…

:CAST & CREDITS::

Song Produced: wowaka
Recorded: HITORIE (wowaka, Shinoda, ygarshy, Yumao)
Illustration & Movie : wowaka
Original song: https://www.youtube.com/watch?v=P_CSdxSGfaA

Thai Lyrics & Vocal: AY-jin
Video Editor: AY-jin

 

Leave a Reply

