How to sekai seifuku :: Vocaloid♪

ในวันนั้น ฉันเห็นใบหน้าที่อาบด้วยน้ำตา
ถูกกดดันจากผู้คน เสียงหัวเราะยิ้มเยาะเรามา

อยากจะหยุดยั้ง อยากหยุดสักแค่ไหน
แต่ในมือเรายังไม่มี ระเบิดหรือมีดใดๆ

ต่อจากนี้ ฉันเริ่มคิดที่จะผูกถ้อยคำสัญญา
หยุดตีตรา ผู้คน ทุกคนไว้ด้วยป้ายราคา

หากจุดๆนี้ ปราศจากสิ่งหมาย
แต่ก็เร็วเกินไปที่จะทิ้งจากมือเรา

ทุกคืนวัน หยุดตรงหน้าป้ายปลายทาง
ผมยังคง สั่นและหวั่นเหมือนเดิม
พรุ่งนี้เรา อาจจะต้องย้อนมาซ้ำเติม

ด่าทอความอ่อนแอ ข้างในจิตใจ
ได้เพียงเกลียดชัง ไอ้สิ่งที่ทำไว้

 

จากวันนี้ ไปสู่วันที่ ฉันเห็นเครื่องบินแหวกผ่านนภา
ผ่านความจริง ไปสู่ความฝัน วันที่เครื่องยนต์ยังสื่อภาษา
ถ้าใครเคยเอื้อนเอ่ย ว่าทำได้ทุกอย่าง
โปรดจงมาเยียวยา บาดแผลในใจฉันที

ที่ถูกยิงไปสู่สวรรค์ มันคือมิสไซล์ เด่นกลางนภา
ได้แต่วอน ฝากผ่านคำขอ ใช่ว่าจะมีความสุขหรอกหนา
สู่เวลาที่เราเติบโตเช่นผู้ใหญ่
อยากจะเก็บมัน “หัวใจ”เรา ไม่เปลี่ยนผันแปร
“เธออย่าได้ท้อถอย” มีคนที่บอกให้มองขึ้นไป
ปิดตาลง ความมืดคงไม่น่ากลัวซักเท่าไหร่?
จะอยู่โดดเดี่ยว หรือ จะอยู่กับเหล่าสหาย
จะกี่คนเรียงราย ยังคงเหงาจับใจเหมือนเดิม

“อยากจะตาย” เท่าไร เสียงเพลงเคยเอ่ยมา
จังหวะย้ำซ้ำๆ ตอกและซ้ำเติมเรา


สิ่งหนึ่งเดียว ที่ยัง ไม่ยอมจะเปลี่ยนแปลง
ก็ได้แค่ถาม แต่ฉันอยากถาม ตอบมาได้ไหม
“ว่าทำไมหนา”
“ไม่อาจจะหาฝันเจอ”

ทุกคืนวัน เตร็ดเตร่ที่หน้าเกมส์เซ็น
หนีความจริง กับบางสิ่งที่ต้องเป็น

อยากขอเวลา หยุดลงได้ไหม พอซะที

แต่นาทีกลับเดิน หวูดเสียงสะท้อน
ที่ชานชาลา ไม่อาจหยุดลงแล้ว

 

เกลียดจิตใจและเกลียดความรัก
ที่ไม่จำเป็น ตัดมันทิ้งไป

แต่จิตใจกลับสั่นสะท้าน
สะท้อนและย้ำเตือนสิ่งเหล่านั้น
ก็ตัวเรานั่นแหละ
ไม่มีทางที่จะหนีหรอก
เกลียดสิ่งที่ตัวเราเป็น
ให้ “หายไปเลยก็ดี”

 

ที่โบยบินไปสู่สวรรค์ มันคือมิสไซล์ ที่ลาลับไป
หนึ่งชีวี พุ่งขึ้นท้องฟ้า ก็รวดเร็ว แทบหยุดหายใจ

สู่นาทีที่เราเติบโตเช่นผู้ใหญ่
แต่จะเก็บมัน “หัวใจ” ดวงนี้

 

ความอ่อนโยนใช่ว่าถูกลืมเสียเมื่อไหร่
หยุดใจเรา ก่อนที่หัวใจจะหยุดลงไป

Leave a Reply

