Yonjuunana :: Vocaloid

ใครบางคนตะโกนเรียกเธอ แต่กลับเป็นเสียงที่ก้องในจิตใจ
เดินทางไปยังความฝันใฝ่ แต่กลับยังคงลืมตาไม่ตื่น
เคยได้ยินว่าหยดน้ำตา จะคอยค่อยเสริมความเข้มแข็งให้จุดยืน
แล้วเหตุใดเราในตอนนี้ แค่ว่าจะหายใจยังลำบาก

“ช่วยฉันที”

เดินลำพังท่ามกลางค่ำคืน หลบจากเสียงทุกเสียงที่ผ่านมา
แต่ว่าภายในใจฉันเอง อีกหนึ่งความกังวลยังคงไม่หายไป
ตัวตนปลอมบนใบหน้าเรา หากลองลบก็จะพบคนอีกคน
ไม่ต้องการให้ใครได้เห็น แต่อยากให้เธอรับรู้ได้รึเปล่า

ถ้าฝันกลายเป็นจริงดั่งหัวใจที่เรายังวาดหวัง
ขอซักครั้ง ครั้งเดียว คืนย้อนไปสู่วันที่มีเธอ
ถ้าฉันกลายเป็นดาวที่ซ่อนอำพรางแสงอยู่บนฟ้า
ยังคงภาวนาอยากให้เธอแหงนมองขึ้นมา

ได้แต่ยิ้ม ได้แต่ยิ้ม แต่รอยยิ้มทำไมมันเจ็บเหลือเกิน
สิ่งที่มีในมือดั่งฝันที่เราไม่อาจจะทิ้งมันไป
อยากจะหวัง อยากจะหวัง หากว่าเธอยังยืนอยู่ข้างกัน
พูดกับฉันที จะดุว่าก็ไม่ใส่ใจ อยากได้ยินเธอสักคำ

 

ยังเตือนตัวเองทุกที ว่าวันนี้ก็แค่ “งาน” อีกงาน
เราจะทำได้ดีรึเปล่า จะแสดงได้ดีพอรึยัง
สิ่งที่เราแบกรับอยู่ ปีกบนหลังก็แค่ของหลอกตา
หวังจะบินขึ้นไปบนฟ้า แต่ว่าปีกนี้ไม่ยอมขยับ
ทุกค่ำคืนพ้นไป หยุดคิด เลิกหาคำตอบใดๆ
เพียงคำภาวนา คืนย้อนไปสู่วันที่มีเธอ
ฉันคงเป็นแค่เพียงเด็กน้อยที่หลงทางอยู่ตรงนี้
เธอคือไฟเรืองรอง โปรดส่องและคุ้มครองฉันที
บทเพลงนี้ บทเพลงนี้ เสียดทำนองดังในใจเจ็บเหลือเกิน
ดั่งบทเพลงจองจำ ดั่งสายตาคน ไม่อาจจะหนีมันไป
อยากจะหวัง อยากจะหวัง หากว่าเธอยังยืนอยู่ข้างกัน
ขอเธอช่วยฟัง โปรดกอดไว้และไม่ปล่อยไป

 

นัยน์ตาเธอที่จ้องมองผ่านมา ดังมนตราที่คอยตรึงใจของเรา
ไม่คาดคิดว่าต้อง เจอกับเธอ จะทำยังไง ทำอย่างไรไม่รู้
ปลายมือเอื้อมไปสัมผัส มันสั่นระรัวลงไปถึงใจ

ขอแค่เพียงครั้งหนึ่ง
อย่าไปจากฉันเลย อย่าไปจากฉันเลย นะเธอนะ…

 

เจ็บอีกแล้ว… เจ็บอีกครั้ง สิ่งที่เคยดังในใจกลับย้อนมา
มันเสียดแทง กรีดลมหายใจ แทบไม่อยากรับรู้อะไรอีก
แม้ร้องออกไป ก็ไม่มีทางที่พวกเราจะหวนมา

ก็ฉันรู้ดี อา…
ก็เลยยิ้ม อยู่แบบนี้ ตราบจนน้ำในตาเหือดแห้งไป
สิ่งที่มีในมือดั่งฝัน แล้วเราจะจบมันลงได้ไง
โปรดรับฟัง บทเพลงนี้
มันบอกว่าฉันคิดถึงแต่เธอ

อนาคต บทข้างหน้าจะเป็นอย่างไร
กรีดแทงใจ เจ็บเพียงใดอย่าไปสนเลย

”ไม่เป็นไรแล้วล่ะ”

Leave a Reply

