A Lethargic Coup d’État :: Vocaloid♪

“เคยมีคนบอกว่า ชีวิต ก็เหมือนกับละครนั่นแหละน้า~

ถ้าเกิดเป็นอย่างงั้น เรา ก็คงจะขีดเขียนบทบาทของตัวเองได้ใช่มั้ยล่ะ”

 

Make it! เพียงพริบตา ส่งเสียงสิ กรีดร้องสิ
ดังนกหวีด ส่งสัญญาณ
สบถและท่องบทออกมา
“มุ่งสู่ พรุ่งนี้เถอะ
จงมุ่งสู่ ความนิรันดร์”

ลืมทุกสิ่ง ลืมทุกอย่าง

เราจะทะลุผ่านมันไปซะ!!

ซ่อนสิ ยังซ่อนอยู่
ตัวของเรา เงาซ่อนอยู่
ยังได้ยิน สิ่งรบกวน
ค่ำคืนที่ซ่อนฉากจากเรา

 

ฉันอยากไขว่คว้ามา

คนเล่นบทสุดสำคัญ
เลยต้องเปลี่ยน เลยต้องเปลี่ยน

ตัวตนใครบางคน ใต้หน้ากากนี้
ไม่เคย คิดเลยว่า สิ่งปิดซ่อนไม่มีใครเข้าใจ
แต่เธอกลับมองทะลุ และเดินผ่านไป คำโกหกพังทลายอย่างง่ายดาย


อยากจะ ทำลายมัน อารมณ์ที่สุดแปรปรวน
เปลี่ยนเป็นการ Coup d’etat ไปอย่างเงียบงัน
ไอ้ความอ่อนแอ ตัวฉันไม่มีหรอก
เราก็ยังเพอร์เฟคเหนือยิ่งกว่าใคร

 

จะยังแสดงละครของฉากหน้านี้
ทุกตอนทุกฉาก กลบความจริงให้เลือนไป

จนทุก ๆ อย่างของเราจะเลือนหาย

แต่เราไม่เคยสนใจ

————

 

Take it การไร้กฎ การเห็นต่าง ความซื่อสัตย์
ตอนนี้น่ะ ลืมแล้วล่ะ
บางสิ่งถูกซ่อนจากจิตใจ

 

เมื่อก่อน เป็นเช่นไร

ตอนนี้ล่ะ เป็นเหมือนใคร?
ตัวฉันน่ะ ตัวฉันน่ะ

มันกลับถูกทำลายด้วยสิ่งที่หวัง

บ้าจริง ทุกวันผันผ่านยังยิ้มร่าเริงไป
ที่จริงตัวเราก็ยังคงรู้ดีอยู่แก่ใจ
ว่ามันต่างจากตัวตนที่แท้จริง
หากว่าตัวเราเป็นเพียงแค่บทละคร
สักวัน การ Coup d’tat จะถูกเลือนลบไป
ไม่เอาหรอก สิ่งที่ฉันเคยเป็น
ฉันจะไม่ยอม ไม่มีทางกลับไปหาความอ่อนแอ

จะใช้ชีวิตนี้ เป็นอีกคนนึง ลบเลือนทุกสิ่ง
จากตัวเราให้เลือนไป
จงลบทุกอย่าง ทุกความอ่อนแอนี้
จะลืมให้หมดสิ้น

 

เอาล่ะ วันจันทร์อีกแล้ว เซ็งสุดๆเลยน้า
ตีบทเป็นถ้อยคำพูด แต่ไม่เคยมีความหมาย

เอาล่ะ ลองรินน้ำ ลงในแก้วเปล่านี้
มันไม่เคยจะเก็บไว้ แม้ว่าน้ำซักหยดเดียว

หน้ากระจกหนึ่งใบนี้ เราก็ได้แต่ยิ้ม

ยังหลอกลวงอยู่แบบนั้น ต่างจากจิตใจฉัน
หวังที่เราเคยไขว่คว้า หน้ากากเริ่มแตกร้าว

พังทลายสิ่งลวงตา กลายเป็นแบบเดิมแล้ว

 

“ใครกัน ที่เป็นคนเขียนบทละครในวันนั้น

หรือใครกันที่เป็นคนกำหนดเรื่องราวทั้งหมด

แล้วทำไมเขาถึงได้หลงลืมตัวละครบางตัวไป

คนบางคน จึงถูกพรากไปจากชีวิตของผม ไปจากบทละครเรื่องนี้

หรือว่าจะเป็นตัวผมเอง ที่ถูกพราก ไปจากมัน”

 

เอาล่ะ ลองคิดดู
เข้าใจ รู้อยู่ ตัวเรานี้เป็นยังไง

แค่คนหนึ่งคน อ่อนแอ และทั้งยังคงหวาดกลัว
การถูกลืมจากคนที่ไว้ใจ

 

อยากจะทำลายมัน อารมณ์ที่สุดแปรปรวน
เปลี่ยนเป็นการ Coup d’etat ตัวตนของเรา
ไอ้ความอ่อนแอ ตัวฉันไม่มีหรอก
เราก็ยังเพอร์เฟคเหนือยิ่งกว่าใคร

 

จะยังแสดงละครของฉากหน้านี้
ทุกตอนทุกฉาก กลบความจริงสิ้นลงไป

จนทุก ๆ อย่างของเรากลับเลือนหาย

แต่เราไม่เคยสน

 

ถ้าตัวเราเป็นเพียงบทละคร
สักวัน การ Coup d’etat จะถูกเลือนลบไป
ไม่เอาหรอก สิ่งที่ฉันจะเป็น
ฉันจะไม่ยอม ให้ใครบอกว่าฉันเป็นอย่างไร

จะใช้ชีวิตนี้ เป็นอีกคนนึง ลบเลือนทุกสิ่ง
จากตัวเราที่ภายใน
จงลบทุกอย่าง ทุกความอ่อนแอนี้
จะลืมให้หมดสิ้นไป

 

“ละครเรื่องนี้ มันยังไม่จบหรอกนะ

ถ้าตัวละครตัวไหนหายไป

เราก็จะเป็นคนขีดเขียนมันขึ้นมาใหม่เอง”

 

 

Leave a Reply

