4696~KURO NO NEGAI :: 96Neko♪

::Credits::

Original video : http://www.nicovideo.jp/watch/sm12929935
Original Vocal: 96Neko
Original Music: ShuujinP
Thai translation : Yui Nakajima
Thai Lyrics: AY-jin

————————————————-

“กาลครั้งหนึ่ง
ณ ที่แห่งหนึ่ง
เจ้าแมวดำและแมวขาว
ถูกทิ้งไว้ข้างถนน
ความฝัน
มีปัจจุบันที่ไม่อาจฝืน
หรือว่า อนาคต
เพื่อความจริงอันสิ้นหวัง
เสียงเพลงอันสนุกสนาน
เสียงเพลงอันเศร้าโศก
บังเอิญได้พบกัน
โชคไม่ดีเลยซะเลยf
มีความสุขมากเลยล่ะ
ถ้าอย่างนั้นล่ะก็”

ก็ม่รู้ว่าเมื่อไร แล้วไม่รู้เพราะเหตุใด
บนทางเดินมองออกไปเราจะเจออีกฟากนึง
สะท้อนภาพเธอกลับมา เจ้าแมวที่นั่งอีกฝั่งทาง

แม้ว่าฉันจะอยู่ใน โลกที่แสนจะห่างไกล
ใครบางคนที่ผ่านทาง บางทีคงจะได้ฟัง
ส่งบทเพลงเพลงหนึ่ง ออกไป ด้วยถ้อยคำและท่วงทำนอง
ยังคงรอยังคอยให้ใครคนนึง มารับฉันไปที

เจ้าแมวตัวนั้น ยังคงจ้องมองอยู่
ตัวเธอสีขาวพิสุทธิ์
เธอน่ะยังคิดอะไร ไม่รู้ ฉันยังไม่เคยเข้าใจเลย

มันก็คงจะมีแค่เพียงเรื่องเศร้า ที่ดูไม่เข้าที
แล้วก็คงจะเป็นต่อไปแบบนั้นทั้งกะปี

วันที่หมอกฝนพรำ ยามหิมะร่ายรำ
ยามตะวันสดใส ยามที่ลมปลิวไหว

ภาพของเธอก็ยังคงเดิม ไม่เปลี่ยนไปเลย ไม่ว่าจะนานแค่ไหน
แอบสงสัย ว่าเธอไม่เคยเหนื่อยหรือไร
เหตุใดกัน เธอจึงไม่เอ่ยคำพูดอะไร
แอบคำถาม ปิดเอาไว้ เก็บในใจ ไม่อยากให้รู้

ร้องออกมาทั้งใจ ทอบทเพลงเรื่อยไป
เพื่อว่าในวันไหน จะเจอใครคนนั้น

ภาพที่เราเคยจินตนาการเปล่งออกมา เปลี่ยนแปรเปลี่ยนเป็นความจริง

แต่สิ่งที่เรา คอยตะโกนอยู่ร่ำไป คงไม่มีใครฟัง
ได้แค่เพ้อเพียงลำพัง
แค่นั้นทำให้รู้ทันที ว่าคนเรา คงเกลียดฉันจริงๆ

ก็ไม่รู้ด้วยเหตุใด แล้วไม่รู้เพราะอะไร
เราจึงต้องมาอยู่ใน โลกที่ไม่รับฟัง
เหตุผลที่เหมือนจะมี กลับเลือนห่าง ไปจากความจำ

คืนที่หนาวและเหน็บกาย นอนในลังกระดาษเดิม
ฝืนแค่ไหน ไม่มีทาง จะหลับตาและนอนได้ลง
อยากให้บางวันจะมีสักคน มารับฉันไปที
แต่ที่มีเธอคอยอยู่ใกล้ๆไม่เหงาก็ดี

แล้วกลับกลาย เป็นว่า ถึงวันหนึ่ง
ใครบางคนพรากเราจาก กอดเจ้าแมวขาวอุ้มไปด้วยยิ้มหัวเราะ ด้วยความร่าเริงใจ
“เฮ้ย จะทำอะไร หยุดเลยตรงนั้น ฉันไม่ให้เธอไป
เธอจะยอมให้ใครต่อใคร มาพรากเราได้ไง!”

วันที่ทรมาน ยามเบิกบานหัวใจ
วันที่ดูง่วงเหงา ไม่อยากออกไปไหน

ภาพของเธอที่ยังคงเดิม ไม่ควรเปลี่ยนแปร ไม่ว่าจะนานแค่ไหน
ไม่อาจจะรับความจริงที่ลงเอยซักที
เหตุใดกัน เธอจึงปล่อยให้หนึ่งตัวฉันเดียวดาย
เอ่ยคำถามออกไป ฉันเอ่ยออกไป ด้วยความที่อยากรู้

ข้ามผ่านความหนาวเย็น แปรเปลี่ยนสิ่งที่เป็น
อันเหน็บใจคืนนี้ เป็นดั่งหมื่นความฝัน
ฉันรู้ดีว่าเธอคงมีความสุขใจกายมากมายกว่าคืนไหนๆ

บอกออกไป “เธออย่าห่วงฉันเลย คงไม่เป็นไร”
เธอไม่หันหลังมองกลับมา
อยากให้เธอได้รู้จริงๆว่าใจเรา..

“เกลียดสุดซึ้ง”

ผ่านเวลา เข้าสู่ ฤดูอันเหน็บใจ
ได้เพียงมองดูสิ่งที่เราเกลียดชัง ค่อยๆร่วงหล่นจากท้องฟ้า

แต่กลับนึก ถึงบางอย่างขึ้นมา
คิดว่าเธอ คงสุขใจ ไม่ต้องมาลำบากอีกแล้ว

แต่สุดท้ายจนนาทีที่เราลา เธอไม่เคยเอื้อนเอ่ยคำลา
แต่แบบนี้ก็คงดี ไม่มีเธอ ไม่ต้องคิด ต้องห่วงอะไร

แต่ตอนนี้แม้เรา จะร่ำร้องเพลงไป
“ไม่มีความหมายอะไรแล้วล่ะ”

อยู่ดีๆ เจ้าร่างสีขาวที่เกลียดตัวนั้น ก็มาหยุดล้ม ตรงที่หน้าเรา
เอ้าเธอ! เป็นอะไร ช่วยบอกฉันมาที

[ทำไมถึงโทรมแบบนี้ล่ะ?

เธอกลับมาที่นี่ทำไม?

ได้กินข้าวมารึเปล่า?

ที่บ้านเธอล่ะ เกิดอะไรขึ้น?

ไม่พอใจอะไรรึไงถึงกลับมาที่นี่น่ะ?

เธอน่ะ ไม่ควรอยู่ที่ นี่หรอกน่ะ

เธอน่ะเกลียดฉันมากไม่ใช่รึไง……..!!?]

“เพลงของเธอ. . .ร้องให้ฉันฟังอีกครั้งนึงสิ..”

วันที่หมอกฝนพรำ ยามราตรีสีดำ
วันที่แดดเต็มฟ้า ย้อมด้วยเกล็ดหิมะ

ภาพของเธอก็ยังคงเดิม ไม่เปลี่ยนไปเลย ไม่ว่าจะนานแค่ไหน
ก็ได้รู้ ที่แท้จริงที่เธอไม่เคยสนใจ
กลับกลายเป็นว่าเธอฟังบทเพลงนี้ตลอด
เกลียดจริงหนา ที่เธอนั้นปิดเอาไว้ ไม่เคยได้รู้

ได้โปรดจงช่วยฟัง ได้โปรดเถอะรับฟัง
เพียงแค่หนึ่งคำขอ แค่หนึ่งคำเท่านั้น

เพราะว่าใครคนหนึ่งกำลังจะหมดลมไป
จากโลกหนึ่งใบนี้แล้ว
โปรดเถิดหนา ให้ใครซักคนนั้นมาช่วยที
โปรดอย่าเมิน ช่วยมองลงมาที่อยู่ตรงนี้สักหน่อย
อยากใช่มั้ย? รึอยากให้จบฉากนี้ด้วยความรวดร้าว….

ที่ผ่านมาแสนนาน ที่ผ่านมาแสนนาน
แค่มีเธอเท่านั้น ก็กลับสุขใจแล้ว
นั่นคงเป็น กำลังใจให้อีกใครหนึ่งคน ยังคงบทเพลงร่ำร้อง

เอาละ ช่วยลืมตาตื่นมาสักที
เพลงไหนกันละ ฉันจะร้องให้เธอฟัง
อยากให้เธอได้รู้จริงๆ ว่าเราน่ะ “เกลียดที่สุดเลย”

Leave a Reply

