Butterfly on the right Shoulder ::Vocaloid

ผีเสื้อพันผูกเรา เก็บซ่อนไว้เพียงภายใน
แม้ว่าบินจากไป ไหล่ขวาจารึกรอยสักเอาไว้
ฉันได้เรียนและรู้ บาดแผลมันเป็นยังไง
เสียงเปียโนขับขาน กลับก้องกังวานข้างใน

ทุกๆทีเวลาที่เราฝันร้าย อยากให้เธอคอยช่วยคลาย และคอยอยู่เคียงข้างฉัน
ทุกๆวันเวลาที่เราเจอกัน สิ่งที่ประทับและจารึก กลับไม่สำคัญ
แม้ว่าเธอยังดึงดันคอยใคร่ถาม ว่าราตรีในห้วงกาล ฉันจะบินไปที่ไหน
เพราะค่ำคืนมันตรึงตาและตรึงใจ ทำให้ต้องหลง หลุดลอย ไม่อาจหามันเจอ

สิ่งหนึ่งอยากเก็บเอาไว้ สายตาก็คงปกปิดมันไว้
หน้ากากเงาอันงดงาม ที่มีไว้ในครอบครอง

ผีเสื้อพันผูกเรา เก็บซ่อนไว้เพียงภายใน
แม้ว่าบินจากไป ไหล่ขวาจารึกรอยสักเอาไว้
ฉันได้เรียนและรู้ บาดแผลมันเป็นยังไง
เสียงเปียโนขับขาน กลับก้องกังวานข้างใน

กลับก้องกังวานข้างใน … เก็บอยู่เพียงข้างในๆๆ เก็บซ่อนเอาไว้ภายในใจฉัน
เก็บอยู่เพียงข้างในๆ.. กลับก้องกังวานข้างใน

ยามที่เรา ยืนรอคอย กลางสายฝน
หยดลงดังน้ำตา ที่ไหลรินจากปลายท้องฟ้า
ความเหงาใจ ที่ระบายหลั่งลงมา
ดั่งพายุ สั่นสะท้าน หากต้องคอยเธอ

ยามที่เรา เคยเดินตาม บนทางเธอ
หยุดลง เพราะต้องการ ให้เธอมองมาที่ฉัน
ความเข้าใจ ไม่มีทาง จะตรงกัน
เธออาจมองข้ามผ่านความคิด ปวดร้าวเพียงใด

ปลายนิ้วปาดไปด้วยสี สีแดงระรวนติดอยู่ในนี้
นำพาสุขความทุกข์ทนที่ตัวฉันเคยต้องการ

แค่เพียงเธอเท่านั้น ขอเพียงโอบกอดเราไว้
ความมืดมนสลาย ไปจากใจไม่คืนกลับมา
อาจจะทนไม่ไหว ฉันเองอยากบอกเธอหนา
สิ่งที่ชวนสับสน ก็มีแต่เธอเท่านั้น

เพราะมันยังตอกย้ำ บาปช้ำภายในใจเรา
หวังที่คลออยู่เคล้าภายใน ความเศร้ารอคอยไปอย่างปวดร้าว
ฟื้นเวลาอีกครั้ง แต่หวังมันดูเลือนลาง
ฉันก็ได้แต่รอ อยากขอให้เธอเข้าใจ

สิ่งที่ระรวนรวดร้าว ลึกลงตกลงติดอยู่ในนี้
สะเทือนสั่นไปทั้งใจ คือสิ่งใด??

เพราะมันยังตอกย้ำ บาปช้ำภายในใจเรา
หวังที่คลออยู่เคล้าภายใน ความเศร้ารอคอยไปอย่างปวดร้าว
ฟื้นเวลาอีกครั้ง แต่หวังมันดูเลือนลาง
ฉันก็ได้แต่รอ อยากขอให้เธอเข้าใจ

หลุมที่ยังหยั่งลึก สุดเอื้อมไปไม่มีทาง
นั่นคือความอ้างว้าง ขุดซ่อนลงไปภายในใจฉัน
แค่เพียงเธอเท่านั้น อาจเหมือนดังแสงสว่าง
ภาพในใจสั่นไหว หวั่นไหวเพราะเธอผู้เดียว

ผีเสื้อที่ผูกพันธนาการ ระหว่างตัวเรา
มันเป็นดั่งสิ่งที่คอยเตือน ให้รู้ เรื่องราว ที่แปรผันไป
ว่าความเจ็บปวด รวดร้าวนั้นเป็นไง
ดีดคีย์ปุ่มเดิมอีกครั้ง มันยังคงดังเช่นนั้น

ผีเสื้อพันผูกเรา เก็บซ่อนไว้เพียงภายใน
แม้ว่าบินจากไป ไหล่ขวาจารึกรอยสักเอาไว้
ฉันได้เรียนและรู้ บาดแผลมันเป็นยังไง
เสียงเปียโนขับขาน กลับก้องกังวานข้างใน

Original lyrics & music: Nori P
pic: Akiakane

——————————————————–

Leave a Reply

