Karma ::Tales of the Abyss::

Screen shot 2014-02-20 at 22.54.16

Artist &Arrange: BUMP OF CHICKEN
Music & Lyric: Fujiwara Motoo
Thai-lyric: AY-jin

ガラス玉一つ落とされた 追いかけても一つ落っこちた
GARASUdama hitotsu otosareta oikakete mou hitotsu okkochita
เคยมีสักครั้งบ้างไหม ที่ความฝันได้ร่วงหล่นไป
ไม่ว่าจะคว้าเท่าไร มันไม่กลับหวนคืน

一つ分のひだまりに一つだけ残ってる
hitotsu bun no hidamari ni hitotsu dake nokotteru

ไม่อาจฟื้นคืน ถึงแม้จะคว้ามา สิ่งเดียวที่ยังอยู่ คือความใฝ่ฝัน

心臓が始まったとき 嫌でも人は場所をとる
shinzou ga hajimatta toki iya demo hito wa basho wo toru

ชีวิตของฉัน ไม่ว่าเริ่มต้นสักกี่ครั้ง อาจทุกข์ระทมในใจจนไม่อาจทนรับมัน


奪われないようにに守り続けてる

ubawarenai you ni mamori tsuzuketeru

แต่ทุกทุกวัน ที่ฉันยังก้าวต่อ ก็เพราะต้องการสิ่งเดียว
汚さずに保ってきた 手でも汚れて見えた

yogosazu ni tamotte kita te demo yogorete mieta

อยากจะลบบางสิ่งเราเคยได้พลั้งไป ลบล้างมันเท่าไร ใจฉันยิ่งย้ำเตือน
記憶を疑う前に 記憶に疑われてる
kioku wo utagau mae ni kioku ni utagawareteru

หากลืมล้างอดีตลบลงเพียงภาพเลือน


เหมือนว่าความเป็นจริงวันนี้ก็คงเลือนหาย~

必ず僕等は出会うだろう 同じ鼓動の音を目印にして

kanarazu bokura wa deau darou onaji kodou no oto wo mejirushi ni shite

“จะพบกันอีก” นี่คือคำสัญญาไว้ไม่มีวันคลาย

ในทางที่เราเลือกเดินจะเป็นทาง ที่เราคืนไปหา
ここにいるよ いつだって呼んでるから

koko ni iru yo itsu datte yonderu kara

“อยู่ตรงนี้ที่ที่เดิม” เคยมีคำถามที่ถามไว้ว่าทำไม

くたびれた理由が重なって揺れるとき
kutabireta riyuu ga kasanatte yureru toki

ต้องทนเจ็บ ต้องช้ำใจ เพื่ออะไร

เราก็ได้เรียนรู้คำตอบ
生まれた意味を知る
umareta imi wo shiru

ว่าชีวิตเรา เกิดมาเพื่ออะไร
存在が続くかぎり しかたないから場所をとる

sonzai ga tsuzuku kagiri shigatanai kara basho wo toru

บางครั้ง บางที หนึ่งชีวิตที่เรามี

อาจทุกข์ทนทรมานไม่อาจผ่านพ้นไป
一つ分のひだまりに二つはちょっと入れない
hitotsu bun no hidamari ni futatsu wa chotto hairenai

ไม่อยากเสียใคร ถึงแม้จะรู้ดี

ว่ามันไม่มี ทางเลือกเลยใช่ไหม?
ガラス玉一つ落とされた 落ちたとき何か弾けだした

GARASUdama hitotsu otosareta ochita toki nanika hajikidashita

เหมือนว่าวันนี้ สิ่งสุดท้ายที่เราใฝ่หา


กลับคล้ายจะคืนวันเวลา วันเก่าๆที่เคย

奪い取った場所で光を浴びた
ubaitotta basho de hikari wo abita

คืนที่หลงทางได้พบเธอ ใต้แสงเดียวที่นำส่องทาง
数えた足跡など気付けば数字でしかない

kazoeta ashiato nado kizukeba suuji de shika nai

เมื่อเรามองกลับไป เราคงได้พบเจอ

ทุกร่องรอยที่เดิน รอยเท้าที่ก้าวไกล
知らなきゃいけない事はどうやら「1」と「0」の間

shiranakya ikenai koto wa douyara ichi to zero no aida

หากเราคิดถึงสิ่งที่มัน ผ่านพ้นไป

ค้นหาทางจากหนึ่งสู่ศูนย์ คืนสู่ความหลัง
初めて僕等は出会うだろう

hajimete bokura wa deau darou

“จะพบเจอเธอ” นี่คือหนึ่งคำ ที่เก็บ ไว้ในใจเรา

同じ悲鳴の旗を目印にして
onaji himei no hata wo mejirushi ni shite

ในทางที่เราเลือกเดินจะเป็นทาง ที่เราคืนไปหา
忘れないで いつだって呼んでるから

wasurenai de itsu datte yonderu kara

จะจดจำทุกเรื่องราว ไม่มีวันลืมเวลาที่เราเคยเจ

重ねた理由を二人で埋めるとき

kasaneta riyuu wo futari de umeru toki

ได้พบ และเคียงข้างเธอ ได้กลับคืน ความทรงจำเหล่านั้น
約束が交わされる

yakusoku ga kawasareru

หนึ่งคำสัญญา ที่จะไม่เลือน..(หาย)
鏡なんだ僕ら互いにそれぞれのカルマを映す為の

kagami nanda bokura takai ni sorezore no KARUMA wo utsusu tame no

ลองมองภาพสะท้อน สายตาคู่นั้นมองกลับมา

ยิ่งทำให้เรารู้ ถึงความจริงที่เหมือนจะเลือนผ่าน
汚れた手と手で触りあって形がわかる
yogoreta te to te de sawariatte katachi ga wakaru

แค่เพียงลองมองดู แล้วรู้จริงถึงภาพของวันเก่าๆ

สิ่งที่เราได้เคยทำไว้
ここにいるよ確かに触れるよ

koko ni iru yo tashika ni sawareru yo

“อยู่ตรงนี้ที่ที่เดิม” ที่เราได้พบ ได้เจอ ได้เคียงข้างกัน

一人分のひだまりに僕らはいる B
hitori bun no hidamari ni bokura wa iru

ในวันหนึ่งวัน ที่มีจะจดจำ ความทรงจำเหล่านั้น
忘れないで いつだって呼んでるから

wasurenai de itsu datte yonderu kara

จากวันนี้ และเรื่อยไป ไม่ว่ากี่ครั้ง กี่คืน ที่เราไกลกัน
同じガラス玉の内側の方から
onaji GARASUdama no uchigawa no hou kara

ฉันรู้ว่ามีสักวัน จะกลับมาตามที่ใจเรียกหา
そうさ 必ず僕等は出会うだろう

sou sa kanarazu bokura wa deau darou

(วันพรุ่งนี้) “จะพบกันอีก” นี่คือคำสัญญาไว้ไม่มีวันคลาย
沈めた理由に十字架を建てるとき

shizumeta riyuu ni juujika wo tateru toki

ในทางที่เราเลือกเดินจะเป็นทาง ที่เราคืนไปหา
約束は果たされる

yakusoku wa hatasareru

จากวันนี้เรา จะเดินก้าวเพรียงพร้อม
僕等は一つになる

bokura wa hitotsu ni naru

และยังมุ่งไป ไม่เคยท้อ ไม่หวั่นไหว…

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

เริ่มแต่ง : 9 Nov 2007 เสร็จ : 3 Dec 2007

Leave a Reply

